Hướng dẫn sử dụng phần mềm Microsoft Teams họp online

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
PHẦN MỀM MICROSOFT TEAMS HỌP ONLINE

I.     ĐĂNG NHẬP:

-        Nhấn vào biểu tượng Ms Teams có trên máy tính hoặc ứng dụng trên Smart Phone (tải từ App Store hoặc Google Play Store)


-        Sử dụng account và password Microsoft để đăng nhập vào phần mềm Microsoft Teams.

+ Account: tài khoản email CBNV công ty cấp

+ Password: mật khẩu email hoặc mật khẩu máy tính


-        Giao diện sau khi đăng nhập Ms Teams


Để sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt ta làm như sau: nhấp vào biểu tượng thao tác như hình:



II.      HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:
1.      Tạo nhóm:

Thực hiện thao tác như hình sau:


Tùy theo chủ đề mà lựa chọn nhóm cần tạo, ở đây chọn tạo nhóm cơ bản, thực hiện như hình


Hộp thoại xuất hiện:


-        Private: Nhóm kín, chỉ những thành viên được mời mới vào nhóm được.

-        Public: Nhóm công khai, ai cũng có thể tham gia nhóm

-        Đặt tên nhóm:


2.      Thêm người vào nhóm:

-        Chọn nhóm đã tạo. VD: chọn nhóm IT Meeting

-        Add more people: để thêm người vào nhóm.


Hộp thoại xuất hiện:

-        Gõ tên người cần mời vào nhóm

3.      Quản lý vào nhóm:

-        Nhấn chuột phải vào nhóm đã tạo, như hình


-        Thông tin hiện các thành viên trong nhóm:


4.      Tạo cuộc họp:

-        Nhấn vào Meet : tạo cuộc họp

+ Meet now : tạo cuộc họp ngay bây giờ

+ Scheduale a meeting: tạo một cuộc họp đặt lịch trước.


-        Hộp thoại cấu hình xuất hiện, thực hiện như hinh để cấu hình thiết bị cuộc họp:


-        Trường hợp xuất hiện hộp thoại yêu cầu cho phép mở camera thì nhấn chấp thuận.

-        Hộp thoại Meeting xuất hiện như hình sau:


-        Có thể chọn “Copy meeting link” để gửi cho người trong nhóm để vào họp hoặc có thể chọn “Add participants” để mời thêm thành viên vào họp.

Hoặc

-        Các thành viên khác trong nhóm có thể nhấn vào nút “join” để tham gia buổi họp trực tuyến.


 5.      Chia sẽ file trong cuộc họp:

-        Để chia sẽ File trong buổi họp ta nhấn vào biểu tượng “Dấu mũi tên” như hình”


-        Chọn file cần share cho mọi người trong nhóm xem trực tiếp.

-        Hoặc chọn từ Ondrive hoặc từ máy tính như hình sau


-        Chọn file từ nguồn Onedrive để share


-        Màn hình share file hiện như hình sau, mọi người trong buổi họp đều có thể nhìn thấy file báo cáo và trao đổi trực tiếp với nhau.

-        Để ngăn không cho các thành viên khác thao tác trên file chia sẽ, chỉ người chia sẽ mới thực hiện thao tác được, ta nhấn vào nút có biểu tượng như hình sau:

-        Để thêm thành viên vào buổi họp ta nhấn vào biểu tượng như hình sau


-        Để dừng chia sẽ file trực tiếp, ta nhấn vào nút Stop presenting

Administrator 9 tháng 5, 2023
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ
Đăng nhập để viết bình luận